Lễ khai giảng năm học mới 2018-2019

Lượt xem:


Mùa thu ơi mùa thu, mùa thơm trang sách mới
Tiếng hát ngày khai trường trong sáng như trời thu…”

                                                              – Vũ Trọng Tường –

Mùa thu đầy mơ ước đã nhẹ nhàng trở lại với ánh nắng nhạt cuối hạ, với tiếng trống trường rộn vang trong bầu không khí náo nức, mở đầu một năm học mới thật nhiều niềm vui và thành công rực rỡ trên hành trình chinh phục tri thức. Buổi sáng 5/9, thầy trò trường THCS Buôn Choah hòa chung niềm vui lớn lao trong ngày tựu trường của cả nước, tổ chức lễ khai giảng long trọng và mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho toàn thể học sinh. Sau đây là một số hình ảnh tươi vui của buổi lễ:

Toàn thể học sinh trong trang phục quần xanh áo trắng, đội mũ ca-lô, tập trung đầy đủ tại sân trường tràn ngập cờ hoa để chuẩn bị cho lễ khai giảng.

Mở đầu chương trình là tiết mục múa của đội văn nghệ nhà trường với bài hát nhẹ nhàng, sâu lắng, mang tên “Giấc mơ trưa”.

Tiết mục song ca “Cô giáo về bản” của cô Huỳnh Thị Hằng và cô Lưu Thị Huyền, thể hiện tình yêu thương và tâm huyết của cô giáo miền xuôi lên miền ngược để ươm mầm và nuôi dưỡng những ước mơ, hoài bão cho cuộc đời.

Tiết mục tứ ca với ca khúc “Người thầy” đầy ý nghĩa, ẩn chứa biết bao trăn trở, tâm tư của những người lái đò miệt mài đưa từng lớp học trò đến với bến bờ vinh quang của tri thức.

Thầy Trần Đại Lợi tiến hành ổn định tổ chức, chào cờ và giới thiệu các đại biểu đã dành thời gian về dự với thầy trò trường THCS Buôn Choah.

1. Về dự buổi lễ sáng nay có đồng chí Thượng tá Lê Văn Sơn – Chỉ huy trưởng BCH quân sự huyện Krông Nô.

2. Đồng chí Nguyễn Cao Trí – Phó Bí thư Đảng ủy xã Buôn Choah.

3. Anh Nguyễn Văn Hùng – Hội trưởng Hội Cha mẹ học sinh trường THCS Buôn Choah.

4. Đồng chí Nguyễn Thị Thu Huyền – Phó Bí thư Đoàn xã Buôn Choah.

Thượng tá Lê Văn Sơn đọc thư của Chủ tịch nước nhân ngày khai giảng năm học mới.

Thay mặt UBND, HĐND, UBMTTQ huyện Krông Nô, Thượng tá Lê Văn Sơn đã gửi tặng trường THCS Buôn Choah những đóa hoa tươi thắm nhất cùng lời chúc thầy và trò sức khỏe và thành công trước thềm năm học mới.

Thầy Phan Văn Đồng – Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn khai giảng năm học mới trong không khí đầy trang nghiêm.

Đồng chí Lê Văn Sơn đánh hồi trống khai trường, đánh dấu thời khắc năm học mới đã bắt đầu, hứa hẹn nhiều thành công rực rỡ.

Đồng chí Nguyễn Cao Trí thay mặt cán bộ, giáo viên, nhân viên trường THCS Buôn Choah, trao tặng phần quà nhỏ đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhằm động viên các em cố gắng hơn nữa để vượt khó vươn lên trong học tập.

Năm học 2017-2018 là một năm học thắng lợi của trường THCS Buôn Choah. Thượng tá Lê Văn Sơn và đồng chí Nguyễn Cao Trí đã thay mặt Chủ tịch UBND huyện Krông Nô và Chủ tịch UBND xã Buôn Choah, trao thưởng năm học 2017-2018 cho cán bộ, giáo viên và nhân viên nhà trường.

Trong năm học 2017-2018, trường THCS Buôn Choah cũng đã đạt được danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến. Đây là minh chứng cho sự cố gắng không ngừng nghỉ của toàn bộ giáo viên cũng như nhân viên trong nhà trường, càng là minh chứng rõ nét cho sự quan tâm, dìu dắt tập thể và sự nỗ lực hết mình của Ban giám hiệu trường THCS Buôn Choah.

Trường THCS Buôn Choah rất vinh dự được nghe những chia sẻ của đồng chí Nguyễn Cao Trí về những khó khăn, thách thức mà thầy trò trường đã vượt qua và lời chúc các thầy cô dồi dào sức khỏe, nỗ lực nhiều hơn nữa để phát triển sự nghiệp giáo dục ở trường THCS nói riêng và tại xã Buôn Choah nói chung.

Thay mặt Đảng ủy xã Buôn Choah, đồng chí Nguyễn Cao Trí gửi tặng món quà tinh thần cho nhà trường.

Thầy Phan Văn Đồng – Hiệu trưởng nhà trường gửi lời cảm ơn sâu sắc đến quý vị đại biểu, chúc quý vị đại biểu luôn mạnh khỏe và thành công, thầy đại diện cho đội ngũ giáo viên – nhân viên nhà trường, hứa sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để khắc phục mọi trở ngại khó khăn vì sự nghiệp giáo dục và mong rằng các quý vị đại biểu các cấp tiếp tục dành sự quan tâm trọn vẹn đến các hoạt động giáo dục của nhà trường nói riêng và của địa phương nói chung, để cùng chung tay phát triển sự nghiệp giáo dục của huyện nhà, đào tạo ra những thế hệ tương lai đáp ứng được những yêu cầu về phẩm chất và năng lực cho đất nước trong thời đại mới.

Em Lý Thị Nương, học sinh lớp 9A, đại diện cho toàn thể học sinh phát biểu cảm nghĩ của mình trong ngày khai trường và nêu cao lời hứa danh dự trong năm học mới.

Cô Phạm Thị An, đại diện cho giáo viên nhà trường, đã chia sẻ những nghĩ suy, trăn trở, tâm huyết của mình về nghề trong ngày khai giảng và thể hiện sự quyết tâm, nỗ lực phấn đấu vì thế hệ trẻ tương lai, vì sự nghiệp giáo dục vinh quang và cao quý.

Kết thúc phần lễ đầy long trọng của buổi khai trường, các quý vị đại biểu cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đã chụp ảnh lưu niệm để ghi lại khoảnh khắc đáng trân trọng này. Xin cảm ơn quý vị đại biểu đã bớt chút thời gian quý báu của mình để cùng chia sẻ niềm vui tựu trường của thầy trò trường THCS Buôn Choah và xin gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công đến quý vị đại biểu.

Phần hội tiếp theo diễn ra hết sức náo nhiệt và năng động với các trò chơi dân gian để các em học sinh và thầy cô cùng tham gia, mỗi giờ phút trôi qua đã thật sự để lại những ấn tượng và cảm xúc không thể nào quên cho các em học sinh và các thầy cô giáo:

Trò chơi dân gian Buộc chân ăn bánh mang lại nhiều tiếng cười cho các em tham gia và những cổ động viên. Người thắng cuộc thực sự là người khéo léo và bình tĩnh trong tiếng reo hò vang trời của học sinh các khối lớp.

 Trò chơi dân gian tiếp theo mang tên Chuyền nước vào chai, đòi hỏi sự khéo léo, nhanh nhẹn cũng như sự kết hợp ăn ý của các thành viên trong đội.

Trong thời gian 5 phút, đội nào đổ được nhiều nước vào chai nhất sẽ giành chiến thắng. Vào giai đoạn nước rút, các đội càng hối hả tranh đua, các thầy cô giáo cũng cổ vũ nhiệt tình, hướng dẫn đội chơi của mình cách bảo toàn nước trên đường đi và chuyển vào chai sao cho nước ít bị chảy ra ngoài.

Trò chơi cuối cùng cũng không hề giảm sự tập trung của các em, thậm chí còn tạo cho các em sự hồi hộp. Đó là trò chơi Ném còn – một trò chơi dân gian mang màu sắc tín ngưỡng của các dân tộc Mường, Tày, H’Mông, Thái.

“Vòng còn” được các thầy cô trang trí bắt mắt từ chiếc lốp xe đạp cũ, treo trên đỉnh của thân tre.

Các đội chơi xếp hàng, cầm những quả còn rực rỡ đầy màu sắc và cố gắng ném xuyên qua “vòng còn”. Các thành viên trong đội đầy hào hứng, trong khi những cổ động viên đứng ngoài hò reo cổ vũ khiến không khí của trò chơi rất sôi nổi. Cả sân trường đều đồng thanh vang lên những tiếng “Ồ” đầy thán phục khi có quả còn xuyên qua được vòng còn, và đôi khi có cả những tiếng reo hò luyến tiếc khi chỉ thiếu một chút nữa thôi là quả còn có thể bay xuyên qua vòng còn.

Các thầy cô cũng thử thách độ khéo léo của mình khi tham gia ném còn.

Các trò chơi dân gian đã thực sự làm mới không gian của trường học, mang lại những trải nghiệm cảm xúc tích cực cho học sinh. Kết thúc phần hội của ngày khai giảng, các em học sinh ra khỏi cổng trường, gương mặt vẫn chưa hết sự háo hức và không ngừng tíu tít, chia sẻ với nhau về kỉ niệm vui mà các em vừa có được, mong rằng buổi lễ khai trường đã làm bừng sáng trong các em tinh thần học tập và sẵn sàng chinh phục những đỉnh cao tri thức mới. Chúc các em xây dựng được cho mình niềm say mê học tập, học bằng cả khối óc và trái tim, các em hãy luôn ghi nhớ lời Bác Hồ từng căn dặn: “Một dân tộc dốt là một dân tộc yếu”, để luôn luôn rèn luyện và trang bị tri thức cho bản thân mình ngày một mạnh mẽ hơn, xứng đáng là thế hệ trẻ vừa hồng vừa chuyên, tiếp bước cha ông bảo vệ và xây dựng quê hương, đất nước. Chúc các thầy, cô giáo thật nhiều sức khỏe, mãi mãi là người truyền lửa cho thế hệ mai sau, chúc các em học sinh một năm học mới, vươn lên tầm cao mới với nhiều thắng lợi mới./.

Ảnh: Trần Đại Lợi, Nguyễn Thị Hà

Bài viết: Huỳnh Thị Hằng